Nhất anh đấy! Không rõ

[20/10/2019 21:30 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(2375) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org

Chiều 29-9-2019, tôi nhận được tin nhắn của một người bạn với nội dung: Nhất anh đấy.

Tôi hỏi lại sao vậy?

Người bạn cho biết thành phố đang dự kiến thí điểm thực hiện một tháng phố đi bộ chung quanh Hồ Gươm, anh tha hồ mà có không gian chụp ảnh phong cảnh.

Như vậy sau ba năm thực hiện việc tổ chức phố đi bộ (từ tháng 9-2016 đến 9-2019), thành phố nói chung và UBND Quận Hoàn Kiếm nói riêng đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Hơn 410 sự kiện được tổ chức, trong đó có 20 hoạt động văn hóa quảng bá du lịch cho hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế đã được triển khai: Lễ hội hoa Anh đào, Chương trình “Ngôi nhà châu Âu”. Trung bình mỗi ngày hồ Hoàn Kiếm thu hút khoảng ba đến năm nghìn lượt người (ban ngày), khoảng 15 nghìn đến 20 nghìn lượt người (buổi tối). Lượng khách du lịch đến với Quận Hoàn Kiếm (có lưu trú) tăng liên tục qua các năm. Từ 1,3 triệu lượt khách năm 2016;1,9 lượt khách năm 2017, và đến 2,2 triệu năm 2018. Địa bàn Quận Hoàn Kiếm đã thu hút 176 công ty lữ hành, 528 khách sạn, cơ sở lưu trú với 12.404 phòng….Thu ngân sách không ngừng tăng: hơn 5 nghìn tỷ đồng năm 2016; hơn 7,7 nghìn tỷ đồng năm 2018, dự kiến đạt hơn 9,5 nghìn tỷ đồng năm 2019. Trước thành công nói trên Quận Hoàn Kiếm đang đề nghị thành phố cho mở rộng không gian phố đi bộ ra các phố Đinh Liệt, Cầu Gỗ, Gia Ngư, Hàng Bè, Hàng Dầu…

Kết quả thu được từ việc mở rộng không gian phố đi bộ đã rõ, tuy vậy tuyến phố đi bộ vẫn còn nhiều hạn chế. Nhiều người cùng chung suy nghĩ, thiết tưởng mở ra phố đi bộ mình sẽ được đắm mình trong không gian thanh tịnh, tinh khiết của hồ ai dè Hồ Gươm lúc nào cũng đông như ở hội, ở chợ. Các nhóm nhạc nhẹ chung quanh Hồ Gươm cạch tranh nhau bằng cách mở âm thanh to hết cỡ. Hàng rong ngày càng nhiều. Người càng nhiều tương ứng với số rác thải tăng. Nhiều sáng thứ hai đi làm qua đây chúng tôi mặt hồ đầy rác thải tập trung phía đường đôi phố Đinh Tiên Hoàng. Đó là rác của những người đi chơi hồ đêm chủ nhật hôm trước thải ra. Nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội đường dây điện chung quanh hồ đã được hạ ngầm nay lại nổi lên nối giữa các cột đèn điện để phục vụ các sự kiện quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp. Cây đề già tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị bó bột bởi các loại dây điện, dây viễn thông. Gần một nửa chiều dài bờ hồ bị lún sụt do hoạt động nạo vét bùn “quá tay” gần bờ (từ năm 2017) gây ra đang đe dọa sự an toàn cho khách du lịch.

Về mặt lợi ích kinh tế thì được nhưng về không gian văn hóa chưa đạt được hiệu quả cao. Vào những ngày có tuyến phố đi bộ nơi đây không còn là không gian lý tưởng để mọi người đến đây đọc sách, đắm chìm trong không gian tĩnh lặng, tận hưởng làn gió mát từ hồ thổi tới vào những ngày hè nóng bức.

Hy vọng khi thường xuyên là không gian của phố đi bộ nhất là các ngày đi làm trong tuần thì đây sẽ là nơi lý tưởng để mọi người “bách bộ”, đọc sách, tâm sự, và nhất là cánh thợ ảnh chúng tôi có nhiều cơ hội để chụp phong cảnh bốn mùa chung quanh Hồ Gươm.

hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 921 đã được: 2.8/10 (4 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Từ ngày 1-7-2008 cấm bán ...
Kỷ niệm 581 năm Lê Lợi lê...
Lẵng hoa giữa lòng thành ...
Hội Báo xuân Mậu Tý 2008
Hồ Hoàn Kiếm có ít nhất h...
Hiệu ảnh di động
Hồ Hoàn Kiếm có hai cây M...
Ghi nhanh: 14 Tháng 9 lúc...
Nốt nhạc xuân
PGS. Hà Đình Đức tặng kỷ ...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share