20 năm Hà Nội - "Thành phố vì hòa bình" Không rõ

[15/07/2019 07:37 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(2842) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org

Ngày 16/7/1999, Hà Nội là thành phố đầu tiên của khu vực châu Á vinh dự được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.

Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về những thành tựu nổi bật của Thủ đô trong công cuộc đổi mới, cũng như khát vọng về hòa bình của nhân dân Việt Nam. Giải thưởng UNESCO “Thành phố vì hòa bình” trao 2 năm một lần cho thành phố tiêu biểu của mỗi châu lục, nhằm tôn vinh những thành phố đã có nhiều thành tựu trong quảng bá văn hóa hòa bình và thúc đẩy các thành phố tiếp tục triển khai công cuộc cao cả này.

Cho đến thời điểm kết thúc giải thưởng (năm 2005), chỉ có 21 thành phố trên thế giới vinh dự nhận giải thưởng này. Hà Nội được UNESCO vinh danh và trao Giải thưởng “Thành phố vì hòa bình” tại thành phố La Paz, Bolivia vào năm 1999 vì đã có những thành tựu trong quá trình đổi mới và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Giải thưởng.

Trong suốt 20 năm qua, Hà Nội nỗ lực chuyển mình, không chỉ là thành phố năng động mà còn tạo dựng được môi trường sống yên bình, cởi mở, phát triển, chung tay góp sức vì một thế giới hòa bình, nền tảng vững chắc cho tương lai.

Nhân dịp này Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức một loạt các sự kiện trong các ngày 13 và 14-7, chung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm như: Lễ mít tinh kỷ niệm 20 năm Hà Nội được công nhận là “Thành phố vì hòa bình” tại Vườn hoa Lý Thái Tổ; dự kiến có 10.000 người tham gia đi bộ với chủ đề vì hòa bình kết hợp lễ hội đường phố với các khối dân gian, làng nghề, khối thể dục; Carnival đường phố; Ngày hội văn hóa hòa bình; không gian trưng bày làng Hữu nghị; không gian văn hóa và ẩm thực Hà Nội và tỉnh Quảng Nam; triển lãm ảnh “Vì một Hà Nội thanh lịch văn minh”, triển lãm ảnh “Nhật ký hòa bình”; tổ chức đợt viết về Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Hội thảo “Hà Nội – Thành phố vì hòa bình – 20 năm hội nhập và phát triển” với các nhà văn hóa, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực trong nước và bạn bè quốc tế… có các tham luận với nội dung điểm lại những thách thức và thành quả của Thủ đô Hà Nội trên mọi lĩnh vực trong 20 năm hội nhập và phát triển, đề xuất các giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, phát huy danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Các hoạt động nói trên đã tạo nên bức tranh đầy màu sắc Hà Nội là nơi hội tụ văn hóa và Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, điểm đến của sự hợp tác, hữu nghị và hòa bình.

Hà Hồng

hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 913 đã được: 1.0/10 (2 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Hà Nội - những tháng ngày...
Câu chuyện sáng mùng một ...
"Tôi ghen với ai yêu...
Lắp đèn la-de trên gò Rùa
Điểm báo KH&CN trên k...
Video mới xuất hiện vết ố...
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Tr...
Nồi bánh chưng trong ngõ ...
Nhiều đoạn kè Hồ Gươm bị ...
Cây cảnh, đá cảnh một phầ...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share