Tối 19-3, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, đã diễn ra Chương trình..." />

Hoa anh đào khoe sắc bên hồ Gươm Không rõ

[22/03/2016 00:24 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(4816) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Tối 19-3, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, đã diễn ra Chương trình “ Giao lưu văn hóa Nhật bản và tiếp nhận cây hoa anh đào tại Hà Nội”. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Hiệp hội Giao lưu Văn hóa Quốc tế Nhật Bản Oa-nô-kai tổ chức.

 
Tại lễ khai mạc các em học sinh đến từ thành phố Phu-cư-si-ma (Nhật Bản), nơi từng xảy ra động đất sóng thần nặng nề đã trao những cây hoa anh đào cho đại diện học sinh Thủ đô. Đây là những cây hoa tượng trưng cho 200 cây hoa anh đào Nhật Bản tặng Hà Nội để trồng tại Công viên Hòa Bình.

 
 
Sáng 19-3, mặc dù trời mưa phùn nhưng mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất (khác hẳn với quang cảnh ngổn ngang chiều 18-3, khi hoa và các thiết bị điện tử được chuyển về đây). Toàn bộ khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ đã được trang trí bằng 10 nghìn cành hoa anh đào và một số loài hoa truyền thống của Việt Nam. Lực lượng cảnh sát cơ động được điều động đến đây để bảo vệ hoa.

 
 
Sự kiện  hoa anh đào có mặt tại Việt Nam đã có từ lâu, nhưng xuất hiện ở hồ Hoàn Kiếm thì đây là lần đầu tiên.  Do vậy cả ngày 20-3, khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ luôn chật cứng người. Do buổi sáng trời hửng nắng  cho nên người Hà Nội đến ngày càng đông. Mọi người tập trung chủ yếu ở khu vực giữa sân, nơi bày năm cây hoa anh đào to để chụp ảnh. Nhiều lần trước đây Hà Nội đã tổ chức giới thiệu hoa anh đào, nhưng lần này đặc biệt hơn là không có hoa anh đào giả, toàn hoa anh đào thật.

 
 
Nhiều người đến đây còn chú ý một sự kiện có ý nghĩa kết hợp văn hóa Việt - Nhật đó là thi cắm hoa anh đào. Có một điều  đặc biệt là những người thi cắm hoa đã khéo léo kết hợp giữa hoa anh đào với các loại hoa truyền thống của Việt Nam, điều này càng tô đậm hơn tình hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước.
 

 
Phía sau Tượng đài vua Lý Thái Tổ, tại khu vực nhà Kèn có trưng bày nhiều bức ảnh về cảnh đẹp Nhật Bản gắn với cây hoa anh đào. Thú vị hơn nữa đứng bên cạnh mỗi bức tranh phong cảnh, và lọ hoa anh đào là những nữ sinh Việt Nam xinh đẹp trong trang phục Ki-mô-nô Nhật Bản. Mọi người có thể chụp ảnh kỷ niệm bên hoa anh đào cùng “người mẫu Ki-mô-nô”.   
 


 
Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 763 đã được: 4.1/10 (15 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Xe "bọ" dao chơ...
Triển lãm tranh trong mùa...
Chiều Hồ Gươm
"Giọt sương" ho...
Chuyển nhà mới cho Cụ Rùa
Ông Công, ôngTáo về chầu ...
Việt Nam - một trong năm ...
Tôi nhớ hồ Hoàn Kếm ngay ...
Công ty cổ phần Thủy Tạ k...
Truyền hình Nhân Dân - Ch...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share