Đời ghế  thứ năm ở hồ Hoàn Kiếm Không rõ

[18/10/2014 13:55 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(8837) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Tối 2-10-2014, đi chung quanh hồ Hoàn Kiếm đến đoạn đối diện UBND TP Hà Nội chúng tôi thấy rất bực mình. Đã bước sang ngày thứ hai chuỗi mười ngày kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô mà còn tốp thợ đào tung vỉa hè lên để đổ bê –tông. Tôi thấy có cả người nước ngoài cũng có mặt trong số tốp thợ nói trên. Thật buồn cho sự luộm thuộm đó của Hà Nội. Cả năm không làm, không tính toán kỹ tiến độ thi công “ nước đến chân mới nhảy” . Tư duy theo kiểu “làm đến đâu tính đến đó”. Không biết họ đào vỉa hè làm gì ? Theo thói quen tôi giơ máy chụp vài kiểu để làm tư liệu.  

 
Chiều 8-10-2014, đi đến đây tôi thật bất ngờ khi thấy bốn chiếc ghế được thiết kế như loại ghế thường đặt trong các công viên ở nước ngoài. Chân ghế đúc bằng sắt, thân ghế bằng gỗ ( chắc là gỗ tổng hợp, không phải loại gỗ tự nhiên ). Thật ra dưới lớp gạch mỏng đó là các móng bê-tông tạo đối trọng để bắt vít vào chân ghế cho chắc.
 
Những điều khó chịu mà tôi gặp tối 2-10 tại chính địa điểm này nay phần nào nguôi ngoai khi thấy bốn chiếc nghế gỗ được đặt bên hồ. Đây là điều tôi mơ ước như trong bài viết “ Đời chiếc ghế đá thứ tư “.
 
Bốn chiếc ghế này khi xuất hiện đã thu hút được sự chú ý của người Hà Nội. Gần như lúc nào cũng có người ngồi. Cô dâu chú rể rất thích ngồi ở đây để chụp ảnh. Trong bộ ảnh cưới của họ sẽ có những bức ảnh độc mà các đôi cưới trước đó không có.
Cảnh ngồi trên ghế gỗ làm cho ta liên tưởng như đang ở trong công viên của một nước châu Âu nào đó ! Theo nghiên cứu của chúng tôi đây là đời ghế thứ năm ở hồ,  kể từ năm 1955 đến nay.
 
Tại sao lại chỉ có bốn chiếc ghế gỗ ? Theo chúng tôi nghĩ nhân dịp này Hà Nội muốn đưa ra mẫu ghế mới để thăm dò dư luận. Nếu mọi người phản ứng không tốt thì dỡ bỏ, nếu mọi người ủng hộ sẽ lắp tiếp ghế chung quanh hồ. Riêng tôi nếu được hỏi tôi sẽ ủng hộ cả hai tay bởi vì loại ghế đá này thật sự làm cho hồ đã đẹp lại càng thêm đẹp, đã lãng mạn lại càng thêm lãng mạn !


 
Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 684 đã được: 3.8/10 (16 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Kỷ niệm đẹp của hai chị e...
Tọa đàm "Góc Nhìn Th...
Vật lưu niệm của Không gi...
Đời ghế thứ sáu ở hồ Hoàn...
Một chủ trương chính quyề...
Chuyển nhà mới cho Cụ Rùa
Đàn bồ câu đã bị bắt mất ...
Lắp cần cẩu di chuyển Cụ ...
Cầu Gỗ nằm ở vị trí nào ?
Hà Nội - những tháng ngày...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share