Từ năm 2006 đến nay năm nào chúng tôi cũng chụp ảnh mọi người phóng sinh cá ở hồ Hoàn Kiếm, tại một vị trí đối diện với Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vào ngày ông Công, ông Táo về trời. Nhiều người hỏi không biết nhàm chán à, khi chụp mãi một đề tài ? Đối với chúng tôi thì không, mỗi năm chụp cảnh mọi người đi phóng sinh cá chúng tôi lại tìm được những cảm giác mới lạ.

Ngày 23 tháng chạp năm nay, trời ấm, cho nên có nhiều người đi dạo quanh hồ. Nhiều vị khách du lịch thích thú xem mọi người thả cá và nghe sự tích ông Công, ông Táo do người hước dẫn viên du lịch kể. Nhiều ông, bà bế cháu ra xem mọi người phóng sinh cá.

Highslide JS   Highslide JS


Quan sát kỹ từng người ra đây để phóng sinh cá chúng tôi có thể phỏng đoán tính cách của họ. Người cẩn thận bao giờ cũng phải tìm cánh bước xuống gần mặt nước nhất rồi từ từ nghiên xô, chậu trên mặt hồ để cá tự bơi ra. có người còn cầu trời, cầu đất trước khi phóng sinh cá.

Người cẩu thả thường đứng thẳng, đổ cả nước, cả cá xuống mái nghiên bê-tông. với cách phóng sinh như vậy nhiều con cá vàng đã chết do đầu bị đập vào mái nghiên bê-tông. Háo hức nhất là bọ trẻ. Thường ngày chẳng bao giời chúng được bố, mẹ cho cầm cá vì sợ tanh. Hôm nay chúng được phép cầm từng con cá thả xuống hồ. Chúng hồi hộp, bắt từng con cá trong bát, túi ni-lông.

Highslide JS


Người đi phóng sinh cá thường là các hộ dân sống khu vực phố Hàng Ngang, Hàng Đào do vậy họ thường đi bộ, đựng cá trong bát thủy tinh, nồi nhôm. Người ở xa thường đi xe máy, đựng cá trong túi ni-lông. Mấy chị bán hàng rong những ngày như thế này không bán hoa quả nữa mà bán cá vàng cho mọi người mua để phóng sinh.

Sau nhiều năm chụp ảnh mọi người phóng sinh cá ở hồ Hoàn Kiếm vào ngày 23 tháng chạp, năm nay là năm chúng tôi thấy ý thức bảo vệ môi trường của mọi người được nâng lên rõ rệt. Không còn tình trạng sau khí phóng sinh cá mọi người lại vứt túi ni-lông bừa bãi trên mặt hồ, trên bờ như các năm trước.

Highslide JS


Để thuận tiện cho mọi người, Công ty môi trường đô thị đã đặt sẵn các thùng rác di động trên bờ. Nhân viên Đội An ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm năm nay “ nhàn “ vì không vất vả phải nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh như các năm trước. Bằng những việc làm nhỏ đó người Hà Nội đang góp sức bảo vệ một trường của một thủ đô nghìn năm tuổi./.

Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 67 đã được: 4.8/10 (13 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Thêm những bức ảnh quý về hồ Hoàn Kiếm
Những người bạn của 'hohoankiem.org'
"Tôi ghen với ai yêu Hồ Hoàn Kiếm hơn tôi"
Xác định được giới tính và nguồn gốc Rùa hồ Hoàn Kiếm
Dừng việc vét bùn bằng gầu máy
Cây lộc vừng gãy thân đã nảy mầm
" Bổ cập " cá cho hồ Hoàn Kiếm
"Tôi ghen với ai yêu Hồ Hoàn Kiếm hơn tôi"
Năm năm đi quanh vòng hồ
Mưa chiều đông
Ngày lễ tình yêu với hai ...
Ghi nhanh: 8 Tháng 9 lúc ...
Video mới xuất hiện vết ố...
Nhất anh đấy!
Trăn gấm xuất hiện ở 71 p...
Hòa tấu bên hồ
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm:...
Nhà báo - Chiến sỹ
Tháp Rùa trong đêm chung ...
Hà Nội - mảnh đất rồng ba...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share