30 Tết Quý Tỵ Không rõ

[11/02/2013 23:41 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(9219) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Chỉ qua một đêm, ngày 9-2-2013 ( tức 30 Tết Quý Tỵ ) tiết trời Hà Nội trở nên lạnh giá. Những ngày trước đó có thể mặc áo sơ-mi, nay phải mặc áo ấm. Ngày 30 Tết nhiều người phải ở nhà để làm cơm cúng. Tuy vậy cũng có nhiều người phải ở ngoài đường vì công việc của mình.

Highslide JS


Từ sáng, chúng tôi đã thấy hằng chục công nhân, cán bộ của Công ty Chiếu sáng đô thị, ra treo đèn dây trên các cành cây dọc theo phố Lê Thái Tổ. Công ty Công viên cây xanh chuyển các chậu hoa cảnh bằng xe có cần cẩu. Công nhân Công ty Môi trường đô thị vẫn cần mẫn quét rác cho đường phố sạch đẹp.

Highslide JS


Highslide JS


Đèn và hoa trang trí trên các con phố chung quanh hồ đã sẵn sàng cho đêm 30 Tết. Đèn sao trên phố Hàng Gai, đèn dàn nhiều hình khối trên phố Hàng Khay, hoa đào trên phố Tràng Thi, hoa đào trên phố Bà Triệu, hoa đào và hoa mai trên phố Hàng Đào.

Highslide JS


Những người lính của Quận đội Hoàn Kiếm kiểm tra lần cuối vị tri các quả pháo hoa trong các nòng đã được cài đặt sẵn. Lính cứu hỏa đã tập kết các thiết bị dụng cụ, sẵn sàng đối phó với những trường hợp hỏa hoạn. Các đài truyền hình, đài Tiếng nói Việt Nam ... đã tập kết phương tiện thiết bị chuẩn bị cho buổi tường thuật đêm 30 Tết.

Highslide JS


Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ chụp anh cho nhau khi còn ít người đi du xuân. Người lớn tuổi cũng ra hồ không phải để chụp ảnh mà để cùng nói chuyện với nhau về tin tức thời sự và đọc cho nhau nghe những vần thơ về mùa xuân. Đi qua hai bác ngồi trên ghế đá cạnh cây gạo chúng tôi nghe được câu thơ của Nguyễn Đình Liên mà các bác ngâm nga:
"Mỗi năm hoa đào nở
Lại thấy ông đồ già
Bày mực tàu giấy đỏ
Bên phố đông người qua"

Highslide JS


Những người bán hàng rong bóng bay đã sẵn sàng phục vụ đêm 30 Tết. Có một mặt hàng chỉ được bán rong vào ngày cuối cùng của năm đó là lá mùi già để mọi người tắm với mục đích gột rửa những bụi bặm, những điều không may mắn trong năm.
Đi đến phố Hàng Đào, Hàng Đường, Lương Văn Can... Chúng tôi thấy cảnh tượng khá nhộn nhịp. Các cửa hàng đua nhau xả hàng để thu vốn về. Chúng tôi hỏi một anh thanh niên vừa mua chiếc quần bò:
Giá bao nhiêu hả anh ?
Ba trăm nghìn đồng, ngày thường họ bán 500 nghìn đồng, anh thanh niên vừa trả lời vừa rồ máy phóng đi để kịp về nhà ăn bữa cơm cuối năm cùng gia đình.

Highslide JS


Năm nay là năm thứ hai chúng tôi may mắn có mặt tại đền Ngọc Sơn để đón Tết. Chương trình biểu diễn của các diễn viên Nhà hát chèo Hà Nội đã đưa người xem trở về với giai điệu thân quen , truyền thống qua những tích chèo cổ, lên đồng.

Highslide JS


Năm nay chúng tôi đón Tết có ý nghĩa hơn khi có con gái đang làm cao học ở Đức về ăn Tết cùng bố mẹ. Cháu đã chụp được rất nhiều ảnh về pháo  hoa có tháp rùa ở góc độ lý tưởng nhất đó là chụp từ đền Ngọc Sơn. Ngay sau đó cháu đã đưa lên mạng Facebook để cho bạn bè ở trong và ngoài nước chiêm ngưỡng cảnh pháo hoa hồ Hoàn Kiếm.

Highslide JS


Đã thành truyền thống tốt đẹp, ngay sau khi quả pháo hoa cuối cùng nổ trên bầu trời, hằng chục nghìn người chung quan hồ Hoàn Kiếm lại vỗ tay chào đón một mùa xuân mới đang tràn về với những điều hy vọng mới !

Highslide JS


Highslide JS


Highslide JS


Highslide JS


Highslide JS


Highslide JS


Highslide JS


Highslide JS


Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 588 đã được: 4.4/10 (18 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Phóng sự ảnh - hồ Hoàn Ki...
Cầu ra tháp rùa năm 1953
VÙNG ĐẤT VĂN HÓA HỒ GƯƠM:...
Nồi bánh chưng trong ngõ ...
Đời ghế đá thứ tư
Ghi nhanh: 3 Tháng 9 lúc ...
Gẫy cành đa báo Nhân Dân
Người con gái trong bức ả...
Vinh dự
Hà nội trở thành một tron...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share