Như các bạn đã biết sau khi chúng tôi nêu sự việc “ Nhà hàng Thủy Tạ đổ nước thải xuống hồ Hoàn Kiếm”, Công ty cổ phần Thủy Tạ đã có công văn hồi âm, xác nhận việc để nước thải chảy xuống hồ Hoàn Kiếm và hứa sẽ khắc phục sự việc nói trên trong thời gian sớm nhất.

Highslide JS   Highslide JS


Ngày 5-1-2010, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ra Quyết định số 01/ QĐ –TNMT-CCBVMT về việc thành lập đoàn kiểm tra thực hiện Luật Bảo vệ môi trường và Luật Tài nguyên nước tại Công ty cổ phần Thủy Tạ do đồng chí Phó Giám đốc Phạm Văn Khánh ký. Chúng tôi đã có tên trong thành phần đoàn kiểm tra do chị Đào Thị Anh Điệp, Phó chi cục trưởng chi cục bảo vệ môi trường làm trưởng đoàn. Chúng tôi đã cùng đoàn ra hiện trường để kiểm tra.

Qua khảo sát trên thực tế, chúng tôi xác nhận Công ty cổ phần Thủy Tạ đã có các việc làm tích cực không để nước thải chảy xuống hồ. Công ty đã cho người dọn vệ sinh , vớt rác, gạch; thay đường ống bị nứt, quét vôi dưới gầm nhà hàng; thu toàn bộ nước mưa từ trên mái, nước rửa sân vào cống thải không đổ xuống hồ như trước.

Highslide JS


Tại hai điểm nước thải chảy xuống hồ ( chúng tôi đã chụp ảnh và quay phim hai điểm này vào các ngày 26 và 31-12-2009 ), công ty đã thay đường ống bị vỡ chỗ nhà vệ sinh chảy ra; nối đường ống không cho nước xuống hồ khi tràn ra từ hố ga (đón nước từ nhà bếp chảy ra). Bằng các biện pháp nói trên, khi chui xuống gầm nhà hàng, chúng tôi xác nhận không còn nước thải chảy xuống hồ nữa. Công ty đã làm được điều mình cam kết, không để nước thải chảy xuống hồ trong thời gian sớm nhất.

Nguyên nhân của sự việc để nước thải chảy xuống hồ, không phải có sự chủ tâm như Công ty Vedan làm hệ thống ngầm lén đổ nước thải xuống sông Thị Vải mà là thiếu sự đôn đốc kiểm tra của lãnh đạo công ty. Quá tin tưởng vào hệ thống thu gom nước thải đổ ra hệ thống cống của thành phố ( xây dựng từ năm 1995 ), mà không kiểm tra hệ thống thu gom nước thải gầm nhà hàng có bị rò rỉ hay không ? Hy vọng rằng từ sau vụ việc nói trên Công ty cổ phần Thủy tạ thường xuyên kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời nếu phát hiện có nước thải chảy xuống hồ.

Highslide JS


Còn hai việc nữa chúng tôi vẫn tiếp tục kiến nghị công ty giải quyết trong thời gian trước mắt. Thứ nhất dỡ bỏ khu nhà hậu cần làm bằng khung thép. Nhà hậu cần này đã phá hỏng kiến trúc của khu vực nhà hàng Thủy Tạ. Thứ hai cần trả lại ánh sáng cho hai cây vông quý ở phía tường rào. Hiện nay cây hoa giấy đã chùm lên hai cây vông kín như chùm chăn, làm cho lá của hai cây vông không có ánh sáng để quang hợp. Rất mong công ty sớm giải quyết nhanh hai việc nói trên, coi đó như một việc làm cụ thể của công ty hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 58 đã được: 4.0/10 (21 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Thêm những bức ảnh quý về hồ Hoàn Kiếm
Treo ảnh Thủy Tạ ở Thủy Tạ
Tìm thấy tư liệu mới nói về thời điểm xây dựng Thủy Tạ
Những người bạn của 'hohoankiem.org'
"Tôi ghen với ai yêu Hồ Hoàn Kiếm hơn tôi"
Xác định được giới tính và nguồn gốc Rùa hồ Hoàn Kiếm
Dừng việc vét bùn bằng gầu máy
Cây lộc vừng gãy thân đã nảy mầm
" Bổ cập " cá cho hồ Hoàn Kiếm
"Tôi ghen với ai yêu Hồ Hoàn Kiếm hơn tôi"
Diện mạo vùng Hồ Gươm cuố...
Người đốt thuyền rồng ở V...
Từ Tả Vọng đình đến ...
Phóng sinh ở hồ Hoàn Kiếm
Đồ hàng mã
Mặt nước và bầu trời
Mất thẩm mỹ và nguy hiểm
Tổ quốc
"Giọt sương" ho...
Hà Nội- 42 độ C
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share