"Lát cắt" ngày chủ nhật 8-4-2012 Không rõ

[15/04/2012 19:02 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(8123) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Thông thường, mỗi lần  “ săn“ thông tin chung quanh hồ Hoàn Kiếm  để viết bài, tin, chụp ảnh, quay Video rồi  đưa lên “ hohoankiem.org” , chúng tôi thường đi bộ chung quanh vòng hồ. Nhưng lần này chúng tôi làm theo phương án khác. Ngồi một chỗ, hướng máy ảnh về phía Thủy Tạ, lấy một vật làm mốc là chiếc ghế đá, để ống kính một khẩu độ rồi chụp tất cả các sự kiện trôi qua.

Highslide JS


Hôm đó là ngày chủ nhật 8-4-2012, trong khoảng thời gian từ 15 giờ 30 phút đến 17 giờ, chúng tôi ngồi tại một nghế đá đối diện với Ngân hàng ANZ ( ngân hàng này thuê địa điểm của báo Nhân Dân). Các sự kiện trôi qua trước mắt chúng tôi như một đoạn phim tài liệu. Một “ lát cắt “ về cuộc sống vào một ngày chủ nhật ở hồ Hoàn Kiếm. Từ nay chúng tôi sẽ thực hiện nhiều “ lát cắt “ vào ngày chủ nhật vào đúng địa điểm và thời gian nói trên, để ghi lại cuộc sống, sinh hoạt bên hồ biến đổi theo thời gian.

Highslide JS


Loạt ảnh đầu tiên chúng tôi chụp đó là cảnh mọi người đi dạo chung quanh hồ. Trong tiết trời mát mẻ cuối xuân các cụ các bác đứng tuổi, thanh niên , trẻ em thường đi dạo, hay ngồi trên ghế đá để hóng mát. Có những nơi người ta có thể mặc bộ đồ ngủ ra đường, nhưng đã đến hồ Hoàn Kiếm ai cũng có ý thức mặc quần áo đẹp nhất, thời trang nhất.

Highslide JS


Đối với khách du lịch, đã một lần đến Hà Nội, ai chẳng muốn đến hồ Hoàn Kiếm. Họ có thể đi thành đoàn, và cũng có khi đi thành nhóm nhỏ, theo từng gia đình.

Highslide JS


Chụp cho nhau những bức ảnh kỷ niệm bên hồ là điều chúng ta dễ gặp.  Chúng ta cũng dễ gặp những người mê chụp ảnh thường đi săn ảnh bên hồ. Có khi họ đi một mình, có khi họ đi cả nhóm. Hồ Hoàn Kiếm luôn là đề tài sáng tác không bao giờ cạn và nhàm chán đối với những người chụp ảnh.

Highslide JS


Những ngày mát mẻ như thế này, hồ Hoàn Kiếm là nơi lý tưởng để người lớn đưa trẻ em đi hóng mát. Nhiều em còn nằm trong nôi. Nhiều em nhỏ khi được bố mẹ đưa đến đây, đòi bố mẹ cho tự đi bằng được (mặc dù đi chưa vững ), vì nơi đây vỉa hè rộng, thoáng mát. Ở Hà Nội còn nhiều khu tập thể, chung cư thiếu diện tích làm công viên, chỗ chơi cho trẻ nhỏ. Do vậy chúng thường đòi bố mẹ cho ra hồ Hoàn kiếm để chạy nhẩy, ăn kem Thủy Tạ ...

Highslide JS


Mặc dù chung quanh hồ có nhiều biển báo cấm không được đi xe máy, xe đạp trên vỉa hè những một số người vô ý thức vẫn đi xe máy trên vỉa hè. Hành động này vừa không đẹp mắt vừa rất nguy hiểm. Bởi vỉa hè khu vực này có rất nhiều trẻ em đi dạo cùng bố mẹ. Nhiều em hiếu động, khi được bố mẹ thả xuống đất là chạy “thục mạng”.

Highslide JS


Do vô tình, một bạn gái đi dạo cùng người yêu đã để hở áo trong. Điều đó cũng vô tình lọt vào ống kính máy  ảnh của chúng tôi.

Highslide JS


Vào ngày chủ nhật, một hoạt động chúng tôi thường xuyên thấy là các bạn sinh viên của nhiều trường đại học, cao đẳng tự tập hợp với nhau thành các nhóm để đi nhặt rác. Các bạn đi nhặt một cách cần mẫn. Họ lặng lẽ nhặt các mảnh giấy kẹo, bánh trên đường đi, thảm cỏ. Việc làm đó của họ thật đẹp. Không chỉ làm sạch hè phố mà còn là hình ảnh trực quan nhắc nhở mọi người cùng có ý thức bảo vệ môi trường.

Highslide JS


Nếu các bạn đã từng đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ có cùng nhận xét với chúng tôi, mọi người đến đây rất thân thiện dù không biết nhau. Các cụ, các bác đến đây đi dạo, hóng mát cũng vậy. Thấy nhau là có thể cùng ngồi nghế đá với nhau nói chuyện thời tiết, thời sự, gia đình bạn bè. Kể về thời của tôi, thời của anh... vui lắm. Bận có việc, không ngồi với nhau được, thì giơ tay chào nhau, bắt tay tạm biệt, hẹn ngày mai cùng ra hồ.

Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 510 đã được: 4.6/10 (15 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Giọt mưa xuân !
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm:...
Trong khu vườn yên tĩnh
Video nhạc hội cảnh sát c...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm:...
Giao thừa ở Hồ Gươm, nhữn...
Việc làm tốt và chưa tốt ...
Chuyện cũ kể lại: Nhà sán...
Vỡ đồng hồ "thủy tin...
Tết Tân Mão
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share