Sau hai tiếng ( từ 16 giờ đến 19 giờ ) cơn dông chiều Hà Nội, ngày 18 -6 - 2008 đã biến nhiều đường phố ở Hà Nội thành sông.

Highslide JS


Theo ông Đỗ Tiến Đức, Trưởng phòng dự báo Đài Khí tượng thuỷ văn vùng đồng bằng Bắc Bộ: Cơn dông hình thành từ những đám mây đối lưu phát triển mạnh. Đặc điểm của những đám mây này là bất ổn, đi đến đâu gây mưa lớn đến đó.

Highslide JS


Ông Nguyễn Anh Tú ( Công ty thoát nước Hà Nội ): Lượng nước mưa đo được là 131,2mm ( thông qua hệ thống đo nước mưa riêng của công ty ). Đây là cơn mưa lớn nhất trong mười năm qua. Từ 18 giờ đến 20 giờ cả Hà Nội có 30 điểm ngập úng với mực nước sâu hơn 50 cm.

Highslide JS


Cơn mưa dữ dằn đó diễn ra vào giờ tan tầm cho nên đã làm cho nhiều người phải ngâm dưới nước nhiều giờ. Một trong những dịch vụ “ăn theo” phát đạt đó là lau bu-gi. Nhiều người làm nghề này đã thu bạc triệu trong đêm 18-6.

Mây đen bao phủ đen đặc bầu trời khu vực hồ Hoàn Kiếm vào chiều 19-6. Rút kinh nghiệm cơn mưa chiều 18-6, mọi người tranh thủ về nhà sớm.

Highslide JS


Những người bán hàng rong vội vã thu hàng. Thợ chụp ảnh ở cổng đền Ngọc Sơn bọc máy ảnh trong túi ni-lông trước khi cho vào túi da. Người bán sáo mù, ngồi ở cổng đền Bà Kiệu, được một anh thanh niên vội vã dẫn sang đường, đi về phía phố Cầu Gỗ. Nhiều người đi bộ mang theo ô, nhưng nhìn thấy cơn mưa to đều quay trở về nhà.

Trời tối, gió mạnh, đường đông, cảnh tượng thường thấy trước khi có những cơn mưa dữ dằn vào mùa hè năm nay./.
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 395 đã được: 3.3/10 (18 Đánh giá)


Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share