Ngày 5-6-2008, Dự án nghiên cứu ứng dụng công nghệ hút bùn của CHLB Đức để ổn định và phục hồi môi trường một số hồ ở Hà Nội đã tổ chức cuộc hội thảo quốc tế tại Công ty thoát nước Hà Nội.

Highslide JS


Tham dự hội thảo về phía Việt Nam có PGS. TS Lê Trần Lâm, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, PGS. TS Hà Đình Đức, TS Lưu Văn Bôi, TS Đặng Đình Kim. Về phía Pháp có TS Peter Wemer, Celia Hahn, Brinschwitz, Panning.

Tại hội thảo, nhóm chuyên gia Việt Nam- CHLB Đức đã báo cáo những kết quả đợt khảo sát về địa lý, thuỷ văn, phân tích hóa, sinh vừa qua tại hồ Hoàn Kiếm.

Highslide JS


Cuộc hội thảo thật sự sôi nổi khi bàn đến nội dung triển khai vị trí hút bùn thử nghiệm trước khi thực hiện tại hồ Hoàn Kiếm. Như các bạn đã biết UBND TP Hà Nội đã có văn bản cho phép dự án thử nghiệm tại hồ Ba Mẫu.

Highslide JS


Tuy vậy, sau khi khảo sát, các chuyên gia cho rằng do hồ Ba Mẫu là nơi chứa nước thải của khu dân cư chung quanh, cá gần như không sống được, hồ bị ô nhiễm nặng hơn nhiều so với hồ Hoàn Kiếm, hơn nữa các yếu tố về địa chất thuỷ văn, lớp bùn không giống với hồ Hoàn Kiếm.

Highslide JS


Nhóm chuyên gia đề nghị UBND TP Hà Nội cho hút bùn thí điểm tại hồ Tây vì đây có nguồn gốc là một nhánh sông Hồng như hồ Hoàn Kiếm ( Tất nhiên chỉ thử nghiệm tại một vùng nhất định trên hồ ).

Công nghệ phía Đức mang sang trong thời gian tới sẽ là hệ thống thiết bị hiện đại hút bùn, không hút cá và các loài thuỷ sinh khác. Sau khi hút, bùn được đưa lên vị trí chung chuyển, không phải hút qua đường ống đổ ra sông Hồng như dự kiến trước đây.

Do bùn chứa 90 % nước cho nên phía Đức sẽ có máy ép bùn, loại nước. Sau đó bùn được chuyển ra khỏi thành phố qua xe chuyên dụng.

Nếu được các cấp có thẩm quyền cho phép, vào cuối năm nay dự án sẽ làm thử nghiệm tại hồ Tây, trước khi làm tại hồ Hoàn Kiếm.
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 392 đã được: 3.8/10 (17 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Dừng việc vét bùn bằng gầu máy
Cần thận trọng khi dùng gầu máy để vét bùn hồ Hoàn Kiếm
Tập huấn hút bùn bằng công nghệ của CHLB Đức
Việc hút bùn thí điểm chưa làm ảnh hưởng môi trường và vi tảo trong hồ Hoàn Kiếm
Mực nước hồ Hoàn Kiếm giảm 1mm khi hút bùn bằng công nghệ của CHLB Đức
"Cụ Rùa" nổi chiều 24 và ngày 25-11-2009
Cụ Rùa nổi chiều 22-11-2009
Thử tải hệ thống hút bùn ở hồ Hoàn Kiếm
Ứng dụng công nghệ của Đức để hút bùn ao cá Bác Hồ
Sinh viên tình nguyện quố...
PGS. Hà Đình Đức tặng kỷ ...
Ngày đầu thực hiện giãn c...
Hoàn thành việc tôn tạo đ...
Hồ Hoàn Kiếm ' Hoa l...
Điểm báo KH&CN trên k...
Một chuyên gia Đức tình n...
Không nên xây đền sau tượ...
Video cụ bà Quốc Thị Gái ...
Cụ rùa nổi ngày 10-3-2008
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share