Chúc Jaby gặp nhiều điều may mắn ! Không rõ

[23/04/2008 03:27 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(8277) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Ngày 18-4-2008, Ngày Khuyết tật Việt Nam, chúng tôi gặp một cô gái trẻ đang ngồi đọc sách bên hồ Hoàn Kiếm, cạnh cây gạo. Nhìn cách cô đọc sách với chiếc gậy để bên cạnh chúng tôi biết cô là một người khiếm thị.

Highslide JS


Thật trùng lặp khi chúng tôi gặp bạn Nguyễn Văn Trịnh, bị liệt chân vì chất độc màu da cam vào ngày 13- 4- 2008, cũng tại chiếc ghế đá cạnh gốc cây gạo này.

Highslide JS


Cô đang đọc cuốn sách Beautiful Chilel, tác giả là Torey Hayden. Mặt cô dí sát trang sách thông qua một chiếc kính lúp như của ông thợ chữa đồng hồ. Cô dừng đọc sách khi nghe thấy tiếng rơi nặng nề của hoa gạo.

Tranh thủ lúc đó, chúng tôi hỏi cô từ đâu đến, đã ở Hà Nội bao lâu rồi, bằng vốn tiếng anh ít ỏi của mình. Cố bé nói thế này: thôi để em trả lời bằng tiếng Việt để các anh dễ hiểu. Hoá ra cô bé khiếm thị đó biết tiếng Việt Nam với giọng của người Huế thường nói.

Highslide JS


Dường như biết được sự thắc mắc của chúng tôi, cô bé tự kể: em tên là Jaby (eyewillinc@yahoo.com ), người Anh. Tuy vậy em có thể nói thông thạo bẩy thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Thái Lan và Việt Nam. Sở dĩ em nói dọng Huế, bởi các cô dạy em tiếng Việt là người Huế. Hiện nay Jaby đang làm cho một tổ chức từ thiện giúp trẻ em tật nguyền tại đường Phan Bội Châu, thành phố Huế.

Highslide JS


Jaby ra Hà Nội một tuần và gần như ngày nào cũng ra đây ngồi. Câu chuyện giữa chúng tôi với Jaby bị ngắt quãng bởi có hai chị đến nói chuyện với Jaby vui lắm. Cứ như họ quen nhau từ lâu.

Một trong hai người đó là chị Cảnh ( nhà ở 18 Hàng Hòm) cho chúng tôi biết: hằng ngày đi bộ quanh hồ, thấy cô bé trẻ bị khiếm thị, tình nguyện sang Việt Nam giúp các em nhỏ bị tật nguyền, chúng tôi cảm động và thương Jaby lắm.
Hôm trước chúng tôi hẹn đưa Jaby đi chơi nhưng không thấy. Hôm nay mới thấy, mừng quá. Được biết chủ nhật 20-4, Jaby trở lại Huế cho nên chúng tôi mời Jaby đi ăn nhà hàng chiều thứ bảy 19-4.

Người Hà Nội thật tình cảm, nhiều người đi bộ quanh hồ đã dừng lại để nói chuyện với Jaby, trong đó có vợ chồng anh Đàm Trường Thịnh nguyên Giám đốc Ngân hàng Công thương quận Hai Bà Trưng Hà Nội. Trước khi tạm biệt mọi người đều giơ tay chào với câu nói: Chúc Jaby gặp nhiều điều may mắn./.


hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 378 đã được: 2.5/10 (12 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Vị nhân sĩ đặt tên cho cá...
'Con đĩ đánh bồng�...
Nên dựng bia tưởng niệm ở...
Đã uống rượu bia thì khôn...
Gõ cửa ngày mới phát ngày...
Đi trên mặt đồng hồ "...
Thương thay một kiếp ngườ...
Ngày lễ tình yêu với hai ...
Không khí APEC ở hồ Gươm
Thăm Không gian Văn hoá c...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share