Đoàn xe cổ Tiger Rally 2008 tới Hà Nội Không rõ

[06/04/2008 03:09 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(6125) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Ngày 28-3-2008, đoàn lữ hành 35 xe cổ Tiger Rally 2008 đã tới Hà Nội, kết thúc cuộc hành trình du ngoạn kéo dài một tháng qua các nước Đông Nam Á.

Highslide JS


Tiger Rally là tên cuộc hành trình, bắt đầu từ ngày 28-2-2008 tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia và kết thúc tại Hà Nội vào ngày 28-3 2008

Highslide JS


Dựa trên tấm bản đồ dán ở cuối một chiếc xe cổ để ở khách sạn Sofitel Metropole, chúng tôi được biết đoàn diễu hành đã trải qua quãng đường dài gần 6.300 km, xuyên 5 nước Đông Nam Á là Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và Lào.

Hầu hết các xe đều mang thương hiệu Anh như Bentley, Rolls-Royce... và phải được sản xuất trước năm 1975.Trong hành trình, hai thành viên sẽ đi chung trên một chiếc xe. Phí tham gia của một suất hai người là 22.750 bảng Anh, gồm tiền vận chuyển phương tiện, chỗ ở, ăn uống, bác sĩ và cả sửa chữa xe.

Highslide JS


Không biết trên đường đi thế nào, nhưng khi đoàn tập kết ở khách sạn Sofitel Metropole, chúng tôi đã chứng kiến cảnh xe cổ không nổ được máy. Người lái xe phải nhờ những người hâm mộ đẩy giùm vào lề đường để gọi người đến sửa. Qua người phiên dịch, chúng tôi được biết một trong những nguyên nhân làm xe không đề được là do khí hậu ở Hà Nội những ngày qua có độ ẩm cao.

Đoàn xe Tiger Rally 2008 đã hoàn thành lộ trình ở Hà Nội vào ngày 30-3 và trở về nước sau hơn một tháng "phiêu lưu". Tại Việt Nam, đoàn xe đã dừng chân ở thành phố Hồ Chí Minh, thành phố hoa Đà Lạt, Nha Trang, Hội An, Huế, Vinh.

Highslide JS


Các bạn của “ hohoankiem.org ” thân mến, qua bức ảnh cũ mà chúng tôi giới thiệu kèm bài viết này các bạn có thể nhìn thấy một chiếc xe ô- tô đỗ trước nhà thờ lớn (vào khoảng những năm 1920-1930 ). Thật thú vị, vào những ngày cuối tháng ba này, người dân Hà Nội lại tận mắt nhìn thấy những chiếc xe cổ đi trên đường phố thủ đô, như nó đã từng có vào những năm đầu thế kỷ XX./.
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 373 đã được: 3.1/10 (18 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Đại tướng luôn sống trong...
Xuân hội tụ !
Panorama - Pun man
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm:...
Công trình kè Hồ Gươm đoạ...
Sắp xếp lại bộ xương rùa
Nét tương đồng  ...
Nhật ký mười ngày Đại lễ ...
Ăn mừng chiến thắng trong...
Bong tấm đá ốp bệ tượng đ...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share