Lập lại trật tư giao thông Không rõ

[22/09/2011 15:06 | Phóng sự - Tản mạn | Nhận xét(0) | Đọc(5107) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Sáng ngày 20-9-2011, Thanh tra Giao thông Hà Nội phân làn xe hai tuyến phố Huế - Hàng Bài và Bà Triệu. Do đường Bà Triệu chưa được sơn, sửa và cắm biển báo hoàn thiện cho nên chỉ phân làn đường từ ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay đến Bà Triệu - Nguyễn Du.

Highslide JS


Đợt phân làn này, thanh tra giao thông chỉ tập trung vào việc hướng dẫn người dân đi đúng phần đường dành riêng cho ô- tô, xe máy, xe đạp.  Người điều khiển phương tiện lấn tuyến, chưa bị xử phạt mà chỉ được nhắc nhở.

Quan sát việc phân làn xe, cảm nhận của chúng tôi là nhiều người chưa quen với việc phân làn bởi nhiều năm nay các phương tiên giao thông thường xuyên “trộn lẫn” với nhau trong quá trình di chuyển trên đường. Xe máy đi vào phần đường dành cho ô –tô và ngược lại.

Highslide JS


Đi trên đường phố Hà Nội, khi đi bằng ô- tô, chúng ta thấy người đi xe máy di chuyển rất lộn xộn, tạt trái, tạt phải. Nếu xảy ra va quệt, kiểu gì người lái xe ô –tô cũng phải đền. Chưa kể lại phải bỏ tiền ra “ tút tát “ lại phần xe mình bị sướt, móp.

Khi đi bằng xe đạp, xe máy, chúng ta cũng phát hiện nhiều người lái xe ô-tô rất ẩu. Điển hình là một số người lái xe khách. Xe ô –tô khách bỏ bến, vượt đèn đỏ là chuyện bình thường. Nhiều xe phụt khói đen hết cả mặt người đi xe máy. Nhiều người lái xe ô- tô, bấm còi vượt vô cớ mặc dù biết phía trước đường đông không thể vượt được.

Highslide JS


Ghi nhận rõ nhất khi phân hai làn xe đó là các phương tiện đi lại trật tự. làn xe ô-tô thông thoáng. Điều này sẽ giảm đáng kể tình trạng va quệt, tai nạn giao thông. Tuy vậy chúng tôi thấy thanh tra giao thông cần phân rõ làn đường dành cho ô-tô và làn đường dành cho xe máy, xe đạp. Có nơi phần đường dành cho ô-tô quá rộng, có nơi lại quá hẹp.

Highslide JS


Chúng tôi đã hỏi một số người về việc thanh tra giao thông triển khai phân luồng xe và ghi nhận được câu trả lời tương đối tập trung: Việc làm này cần được nhân rộng ra những tuyến phố phù hợp, mong muốn mọi người thể hiện được văn hóa giao thông khi đi trên đường đó là “ nhường đường, hạn chế việc bấm còi xe “

Hà Hồng





hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 346 đã được: 3.1/10 (17 Đánh giá)


Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share