Các bạn yêu “hohoankiem.org” thân mến, như các bạn đã biết, trong chín đồ án đoạt giải thưởng kiến chúc về ý tưởng quy hoạch  khu vực  quanh hồ Hoàn Kiếm, năm 2009,  đều  chung một ý tưởng:  xây dựng tuyến phố đi bộ chung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Highslide JS


Sáng 31-5-2011,  Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - Giám đốc Công an Hà Nội cho biết: trong một  đến hai tháng nữa sẽ thí điểm tổ chức phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Đồng Xuân.

Giám đốc Công an TP Hà Nội phân tích:  việc bảo vệ cảnh quan, giảm ùn tắc giao thông và xây dựng nên những tuyến phố đi bộ tại khu vực này đã được đặt ra từ lâu và cần thiết phải làm. Nếu tổ chức thành công tuyến phố đi bộ tại khu vực 36 phố phường sẽ tạo nên hình ảnh mới cho “báu vật” của Hà Nội là phố cổ và hồ Hoàn Kiếm.

Highslide JS    Highslide JS


Nếu ý tưởng nói trên được người dân ủng hộ, UBND thành phố chấp nhận, trong từ một đến hai  tháng tới các đơn vị chức năng sẽ tổ chức thí điểm phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và từ phố Hàng Đào, Hàng Ngang đến Đồng Xuân vào hai ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ. Thực tế cho thấy trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, các đơn vị chức năng của thành phố  đã tổ chức phố đi bộ thành công quanh hồ Hoàn Kiếm”.

Vấn đề đặt ra là khi tổ chức tuyến phố đi bộ thì người dân từ nơi xa đến sẽ gửi xe máy ở đâu, nhất là xe ô tô. Cán bộ, công nhân viên các cơ quan, siêu thị, cửa hàng, nhà hàng để xe thế nào ? khi người dân sống trong khu vực bị bệnh cần đi cấp cứu thì sao ?
Giám đốc Sở Giao thông vận tải  Hà Nội,  Nguyễn Quốc Hùng cho biết: việc tổ chức tuyến phố đi bộ là việc khó cho nên cần làm thận trọng. Sở Giao thông vận tải  đang khảo sát, lấy ý kiến người dân, điều tra xã hội học như số người đang sống trong khu vực phố cổ, có bao nhiêu xe máy, ôtô, đang làm nghề gì, nhu cầu đi lại ra sao... từ đó sẽ đưa ra phương án hợp lý.

Highslide JS


Nếu được hỏi ý kiến, chúng tôi những người yêu hồ Hoàn Kiếm sẽ ủng hộ phương án phố đi bộ chung quanh hồ. Bởi lúc đó khu vực hồ Hoàn Kiếm là một công viện tuyệt đẹp. Hiếm  một thủ đô nào đó trên thế giới có được !

Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 316 đã được: 3.5/10 (17 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Ban nhạc một người đàn ôn...
Xẩm Bờ Hồ
Bát phố
"Tôi ghen với ai yêu...
Thiết bị chụp ảnh mới của...
"Giọt sương" ho...
Câu chuyện sáng mồng một ...
Cây đa - Nét dân dã giữa ...
Sinh nhật lần thứ ba Câu ...
Quy hoạch hồ Hoàn Kiếm
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share