Năm năm đi quanh vòng hồ Không rõ

[23/01/2011 22:25 | hohoankiem.org | Nhận xét(0) | Đọc(7392) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Các bạn yêu “hohoankiem.org” thân mến, thế là đã năm năm, kể từ ngày 22 tháng 1 năm 2006,  trang Web này xuất hiện. Chúng tôi đã cùng các bạn đi không biết bao lần chung quanh hồ để tìm hiểu, khám phá nét văn hóa người Hà Nội.

Ngày đẹp trời có, ngày mưa, nắng, giông, bão có, gần như ngày nào chúng tôi cũng có mặt bên hồ. Có ngày đi ba, bốn lần chung quanh hồ. Cũng thật là lạ, đi quanh hồ nhiều như vậy mà không thấy chán. Mỗi lần đi là một lần háo hức và đều khám phá những điều mới lạ. Ai mà “nhỡ” hỏi về  hồ Hoàn Kiếm là chúng tôi kéo lại nói chuyện một mạch mấy  tiếng đồng hồ. Nhất quyết không cho họ nói chen vào.

Highslide JS   Highslide JS


Bây giờ chúng tôi có một tính xấu, hễ thấy ai yêu hồ Hoàn Kiếm hơn mình là  ghen tỵ với người ấy. Chỉ muốn mình là người yêu hồ nhất.

Chả thế mà trước, trong và sau mười ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, suốt ngày chúng tôi “lăn như bi” ở ngoài hồ Hoàn Kiếm, chụp ảnh lia lịa như người lính bắn súng liên thanh. Ấy thế mà vẫn tiếc không thể hóa thân làm nhiều người để cùng một lúc chụp hằng chục, hằng trăm sự kiện đang đồng thời diễn ra. Cảm ơn trời đất, bố mẹ đã sinh ra mình vào đúng khoảng thời gian có Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội!

Năm nay là năm chúng tôi được các bạn đồng nghiệp ưu ái, viết nhiều bài về trang Web của chúng tôi. Nhân dịp này chúng tôi xin cảm ơn các bạn đồng nghiệp ở Đài truyền hình Việt Nam, báo Tuổi trẻ, báo Lao động Hà Nội, báo Đài tiếng nói Việt Nam, Tạp chí Doanh nhân, Người Lao động thành phố Hồ Chí Minh... đã có các bài viết về công việc “nhặt chuyện bên hồ” của chúng tôi.  

Highslide JS


Các bạn yêu “hohoankiem.org” thân mến, tính đến ngày 22-1-2011 đã có 715.763 lượt người đã truy cập vào trang Web hohoankiem.org, tăng hơn gấp đôi so với bốn năm trước cộng lại (số người truy cập trong bốn năm trước, tính đến ngày 22-1-2010 là 341.200 lượt).

Đó là những con số biết nói. Động viên chúng tôi tiếp tục lọ mọ, tìm hiểu, ghi chép những câu chuyện, những sự kiện để mang đến giới thiệu với các bạn vào ngày thứ năm và chủ nhật hằng tuần. Từ đáy lòng chúng tôi cám ơn các bạn nhiều lắm, mặc dù đa phần trong số các bạn chúng tôi không biết là ai.

Highslide JS


Đến nay trang Web đã vinh dự được nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đón xem. (tại  Việt Nam có 2.514  địa chỉ thường  xuyên truy cập vào trang Web; Mỹ có 37   địa chỉ, Ca-na-da 29..... và 20  nước khác đều có các địa chỉ thường xuyên vào đọc “ hohoankiem.org ).

Sau gần một tháng thử nghiệm, ngày 1-1-2011, chúng tôi chính thức đổi giao diện mới. Với sự giúp đỡ của một người thuộc diện “say hồ Hoàn Kiếm” - anh Phan Anh chuyên gia tin học, trang Web  http://www.hohoankiem.org đã có diện mạo khác hẳn trước, sinh động và tiện ích hơn nhiều.

Cũng từ ngày 1-1-2011, các bài viết của chúng tôi thường là “ba trong một”, tức là vừa có bài viết vừa có ảnh và video clip. Nhờ vậy mà những thông tin chúng tôi chuyển đến các bạn hiệu quả hơn nhiều, nhất là dịp chúng tôi tuyên truyền về Cụ Rùa nổi, rùa tai đỏ ở hồ Hoàn Kiếm...

Nhận lời mời của ban Khoa giáo - Đài truyền hình Việt Nam, vào thứ sáu hằng tuần, lúc 21 giờ, trên kênh VTV2  , chúng tôi tham gia buổi truyền hình trục tiếp chuyên mục điểm báo lĩnh vực khoa học và công nghệ. Nội dung của chuyên mục điểm báo này được phát lại trên trang Web này. Rất mong các bạn đón xem và cho ý kiến.

Mùa xuân đã đến cận kề, nhân dịp năm mới chúng tôi xin chúc các bạn một năm mới an khang, thịnh vượng, gặp nhiều điều may mắn và yêu hohoankiem.org nhiều hơn !

Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 252 đã được: 5.0/10 (27 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Thêm những bức ảnh quý về hồ Hoàn Kiếm
Sinh nhật lần thứ tám "hohoankiem.org"
Tự hào mình là người Việt Nam
Năm thứ bảy với tình yêu hồ Hoàn Kiếm
Những người bạn của 'hohoankiem.org'
"Tôi ghen với ai yêu Hồ Hoàn Kiếm hơn tôi"
HOHOANKIEM.ORG với sáu năm tồn tại và phát triển
Video nguyên nhân làm cho cây Sung bên Tháp Bút bên hồ Hoàn Kiếm bị chết dần
Gõ cửa ngày mới phát ngày 04-10-2011 trên kênh VTV1
Cưa cây dại ở chân Tháp Bút
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-1...
Chào năm mới 2014
Chùa Báo Ân
Điểm báo KH&CN trên k...
Lại mọc thêm ki-ốt bên hồ
Thử tải hệ thống hút bùn ...
Chim cũng có phần
Nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến ...
Cụ Rùa nổi ngày 27-11-201...
Giáo viên dạy yoga Kelly
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share