Ngày 4-10-2009, nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, Hội Cây cảnh nghệ thuật Thăng Long trưng bày 500 tác phẩm cây cảnh, đá cảnh tại Vườn hoa Lý Thái Tổ.

Đây là cuộc trưng bày lớn nhất từ trước tới nay của nhiều tác giả là người say mê, yêu thích cây cảnh và nghệ nhân của các quận huyện ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác.

Highslide JS   Highslide JS


Bồn cảnh, cây cảnh được trưng bày ở đây có những kiểu dáng truyền thống như: Thân thẳng đứng, thân nghiêng, thân nằm, thân huyền thác đổ, thân cong , hai thân, một gốc nhiều thân, tùng lâm, cây ôm đá, cây liền rễ.

Cuộc trưng bày lần này ngoài cây cảnh còn có đá cảnh. Nhiều phiến đá hình tự nhiên và cũng có nhiều phíên đá được tạc hình tượng phật, chim, thú.

Highslide JS


Luật sư Đặng Văn Trác, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cây cảnh nghệ thuật Thăng Long dẫn chúng tôi đi xem khu trưng bày và giải thích: Các bồn cảnh được trưng bày ở đây cho chúng ta thấy những góc nhìn khác nhau, vị trí khác nhau.

Sự sinh sôi nảy nở trong cái chậu nhỏ bé với sức sống bừng bừng, chứa đựng hàm ý cao sang. Cây tuy thu nhỏ nhưng chứa đựng một cái gì đó lớn lao, như đã trải qua năm tháng trường tồn. Nhờ có bàn tay chăm sóc của các nghệ nhân cây già gân guốc nhưng hoa lá tốt tươi, xum xuê. Chỉ là cây cảnh, bồn cảnh, đá cảnh, nhưng bên trong nó ẩn chứa nội tâm của người Hà Thành. Con người có thể cảm nhận và hoà mình vào thế giới tự nhiên giữa đô thị náo nhiệt, trong một khoảng sân nhỏ, góc vườn nhỏ.

Highslide JS


Con người từ tự nhiên sinh ra, làm đẹp cho tự nhiên và trở về với tự nhiên./.

Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 213 đã được: 3.9/10 (12 Đánh giá)


Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share