Một việc làm đẹp của thanh niên tình nguyện Không rõ

[01/10/2009 12:02 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(6216) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Sáng 27 -9-2009 , một sự kiện thu hút nhiều người ở hồ Hoàn Kiếm đó là một tốp sinh viên tình nguyện đến cạo, tẩy chữ viết bẩn lên tháp Hoà Phong (đối diện với bưu điện Hà Nội ).

Tháp Hoà Phong là công trình kiến trúc còn lại của chùa Báo Ân. Như các bạn của “ hohoankiem.org” đã biết bài viết của chúng tôi về tình trạng xâm hại di tích lịch sử tháp Hoà Phong bằng việc viết bẩn lên trụ tháp (Bài viết “ Các bạn trẻ ơi, di tích đâu phải nơi ghi lưu bút” cập nhật trên mạng ngày 10-9-2008).

Highslide JS   Highslide JS


Vì sao các em tổ chức việc làm sạch tháp Hoà Phong như vậy ?

Nguyễn Xuân Quỳnh, sinh viên năm thứ ba, lớp Đầu tư chứng khoán Trường đại học Ngoại thương, trưởng nhóm cho biết : ngày 2-9-2008, khi đi dạo quanh hồ, em thấy hai bạn học sinh đang viết lưu bút lên trụ tháp Hoà Phong. Em thấy có một chú chụp ảnh đến nhắc hai bạn đó không được làm như vậy.

Highslide JS


Về nhà, em nẩy ra ý tưởng thành lập một nhóm các bạn sinh viên tham gia làm vệ sinh sạch cho các di tích. Hôm nay là buổi đầu tiên chúng em gồm 32 sinh viên ra quân làm vệ sinh các di tích.

Việc làm này của chúng em được Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch thành phố ủng hộ, đoàn trường đã trích mấy trăm nghìn đồng để bọn em mua xăng (làm chất tẩy), bàn chải. Các bạn trong nhóm cũng đóng góp mỗi người mười nghìn đồng.

Highslide JS


Di tích tiếp theo chúng em làm vệ sinh cho sạch đó là Tháp Bút. Các chú đến dự nhé. Rất mong các chú đưa thông tin này lên các phương tiện thông tin đại chúng để việc làm của bọn cháu được nhiều người ủng hộ và để nhiều bạn trẻ biết và không vẽ bẩn lên di tích lịch sử nữa. Xứng đáng là người Tràng An thanh lịch.

Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 211 đã được: 3.9/10 (19 Đánh giá)


Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share