Ma tuý hiện diện ở hồ Hoàn Kiếm Không rõ

[28/02/2009 06:47 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(7639) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Đúng vào ngày Valentine 14-2-2009, khi tiến, lùi để chụp ảnh các bạn sinh viên đang giới thiệu lẵng hoa hình trái tim, chúng tôi phát hiện thấy một xi-lanh còn đọng máu cắm trên gốc cây sấu gần tháp Hoà Phong.

Như chúng ta đã biết năm 2006, Công an phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tạm giữ một thanh niên, 27 tuổi, ở Hà Tây về hành vi giả danh nhà sư để xin tiền mua ma túy.

Highslide JS   Highslide JS


Người thanh niên đó bị bắt khi đang tiêm chích ma tuý, tại khu vực nhà vệ sinh ở hồ Hoàn Kiếm. Người thanh niên này khai: Do mắc nghiện cho nên đã nghĩ ra mẹo cạo tóc, mặc quần áo nâu, đóng giả nhà sư đi xin tiền để mua ma tuý. Công an phường Lý Thái Tổ đã lập hồ sơ để đưa người thanh niên đó đi cai nghiện tập trung.

UBND thành phố Hà Nội ban hành Quy định Xử lý người nghiện sử dụng ma tuý tại nơi công cộng được. Theo đó: nếu phát hiện người tiêm chích, hút hít ma tuý tại nơi công cộng, công an sẽ lập biên bản và đưa họ vào Trung tâm điều trị 09 của Sở Y tế (tại bãi Phúc Xá, Ba Đình) để cắt cơn.

Trong thời gian này, cơ quan chuyên môn sẽ hoàn chỉnh hồ sơ để đưa người nghiện vào các trung tâm giáo dục lao động xã hội. Nếu là người ngoại tỉnh sẽ được bàn giao về địa phương quản lý giáo dục.

Highslide JS   Highslide JS


Trước đây chỉ những người có hồ sơ quản lý mới phải đi cai nghiện, nhưng nay thì tất cả con nghiện (từ 12 đến 60 tuổi) bị bắt quả tang sử dụng ma tuý sẽ được đưa vào trung tâm.

Nhiều người hy vọng thông qua biện pháp mới này sẽ chấm dứt tình trạng con nghiện ngang nhiên vạch quần tiêm chích ngay lề đường, gốc cây, cầu thang các khu chung cư, gây mất an ninh và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Thực tế cho thấy tình trạng nói trên vẫn diễn ra nhất là trên trục đường Đinh Tiên Hoàng. Điều đáng nói hơn trong các hồ của Hà Nội chỉ có hồ Hoàn Kiếm là có đội an ninh trật tự luôn đi tuần tra 24/24 giờ trong ngày

Rất mong qua sự việc này, Đội An ninh trật tự hồ Hoàn Kiếm tăng cường tuần tra, ngăn chặn kịp thời, không để cho trường hợp tương tự xảy ra./.

Hà Hồng

hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 144 đã được: 2.9/10 (13 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Thêm những bức ảnh quý về hồ Hoàn Kiếm
Những người bạn của 'hohoankiem.org'
"Tôi ghen với ai yêu Hồ Hoàn Kiếm hơn tôi"
Xác định được giới tính và nguồn gốc Rùa hồ Hoàn Kiếm
Dừng việc vét bùn bằng gầu máy
Cây lộc vừng gãy thân đã nảy mầm
" Bổ cập " cá cho hồ Hoàn Kiếm
"Tôi ghen với ai yêu Hồ Hoàn Kiếm hơn tôi"
Năm năm đi quanh vòng hồ
Mưa chiều đông
Những vị khách đặc biệt c...
Bưu điện Hà Nội Thời Pháp
Triển lãm Sắc màu Hồ Gươm
Nhà hát Lớn Hà Nội - Kiến...
Cần chấm dứt hiện tượng t...
Lại mọc thêm ki-ốt bên hồ
Rồng Nam Mỹ "xuống p...
Hà Hồng - Người mang cả H...
Giải pháp hữu hiệu chống ...
Đêm khiêu vũ bên hồ
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share